0588555568

Phong thủy - 21/01/2021 - 364 Lượt xem

5 tháng nên xây nhà tốt nhất trong năm 2021

Người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng thường rất coi trọng tâm linh trong tất cả công việc từ cưới hỏi, dựng vợ gả chồng, khai trương, đặc biệt là trong các công việc hệ trọng như xây nhà, làm lại nhà.

Ông bà ta ngày xưa tường hay có câu có thờ có thiêng có kiêng có lành, chính vì thế việc xây nhà luôn được người dân Việt Nam xem xét đầy đủ các yếu tố như ngày tháng, giờ thích hợp để động thổ và làm nhà, bởi họ luôn quan niệm rằng điều này sẽ mang đến sự may mắn và thuận lợi trong công việc làm ăn cho gia chủ cũng như tất cả thành viên trong gia đình.

nhà đất Bến Tre

Khi xây nhà cần xem ngày tháng kỹ lưỡng để đảm bảo sự may mắn và thuận lợi cho gia chủ

Chọn ngày tháng phù hợp để động thổ cất nhà vừa tạo một tâm lý thoải mái cho gia chủ và có thể dự tính được thời gian thi công để chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Chính vì vậy, việc xem ngày lành tháng tốt để cất nhà trong năm 2021 là một việc hết sức cần thiết.

Dưới đây là những tháng tốt để xây nhà mang tài vượng mà nhà đất Bến Tre tổng hợp được, hy vọng sẽ hữu ích cho những gia chủ có ý định xây nhà trong năm 2021.

Xây nhà trong tháng Giêng

Tháng giêng nằm trong tiết lập xuân, bắt đầu của năm mới, khởi đầu của đại phú, đại quý, vì thế khi gia chủ có ý định làm nhà và thi công trong thời gian này sẽ rất thuận lợi, vận khí tốt và ít gặp phải những sai lầm trong thi công. Căn nhà mới xây sẽ mang đến một vượng khí mới và những niềm vui cho gia chủ. Bên cạnh đó, để việc thi công đạt hiệu quả cao thì cần nên linh động thời gian.

Xây nhà trong tháng Hai

Tháng hai là một trong những tháng cực kỳ phù hợp để các chủ gia xây nhà trong năm mới. Đây là một thời điểm tốt khi Tết vừa trôi qua, chưa bắt đầu trong những công việc mới nên thời gian dành cho việc xây nhà là vô cùng hợp lý.

Cùng với đó, tháng Hai là tháng của mùa xuân nên không khi hết sức thoáng mát, cây hoa đâm chồi nảy lộc tạo nên nguồn sinh khí dồi dào, điều này sẽ tạo nên thuận lợi lớn cho công việc thi công đồng thời mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho căn nhà mới. Những người sống trong căn nhà sẽ luôn giữ được tâm trạng tốt để công việc và cuộc sống luôn gặp tốt đẹp.

Xây nhà trong tháng Năm

Tháng Năm là một khoảng thời gian bắt đầu để thu hoạch vụ mùa, thời tiết trong khoảng thời gian này khá nắng bức, vì lẽ đó gia chủ làm nhà trong tháng Năm sẽ khá là vất vả trong việc thi công xây nhà. 

nhà đất Bến Tre

Xây nhà trong tháng Năm sẽ khó khăn nhưng mang đến nhiều tài lộc cho gia đình

Nhưng cũng phải nói lại, đi kèm với sự khó khăn thì xây nhà trong tháng Năm sẽ mang đến nhiều cơ hội phát tài lộc cho gia chủ, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong những công việc sau này của những thành viên trong gia đình.

Xây nhà trong tháng Chín

Tháng Chín gia chủ xây nhà sẽ khá bình ổn vì thời điểm này là tiết Hàn lộ, nhiệt độ thấp và không khí se lạnh, công việc thi công xây dựng sẽ diễn ra đúng như ý muốn của gia chủ. 

Tháng Chín là thời điểm tốt nhất để xây nhà để gặt hái bình an và phúc đức

Bên cạnh đó gia chủ cần cân nhắc để công trình thi công được đúng theo tiến độ. Đây là một trong những tháng đẹp nhất để xây nhà trong năm 2021, gia đình sẽ luôn gặt hái được nhiều bình an và phúc đức.

Xây nhà trong tháng Mười Hai

Tháng Mười Hai là tháng cực kì đẹp để xây nhà mới vì đây chính là thời điểm vàng gần với năm mới nhất. Gia chủ xây nhà vào tháng này thì gia đình sẽ luôn được sung túc, viên mãn và đủ đầy. Tuy nhiên gia chủ cần lưu ý vì ông bà xưa thường hay nhắc không nên xây nhà kéo dài tận hai năm. Chính vì thế nếu muốn làm nhà mới vào tháng này thì phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng để kịp tiến độ.

Thẻ:

Bài viết liên quan