0588555568

Tin tức - 24/10/2020 - 381 Lượt xem

Bất động sản công nghiệp – Xu hướng đầu tư mới 2021

Theo nhận định của các chuyên gia tại diễn đàn bất động sản công nghiệp vào 28/ 10/ 2020, bất động sản công nghiệp là điểm sáng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hãy cùng nhà đất Bến Tre tìm hiểu vì sao bất động sản công nghiệp lại phát triển và xu hướng của nó nhé.

Bất động sản công nghiệp là gì?

Bất động sản công nghiệp là bất động sản cho các dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp, nhà xưởng,…. phục vụ cho sản xuất công nghiệp. Tại Việt Nam, loại hình bất động sản công nghiệp chủ yếu là cho thuê đất,  kho bãi, khu đô thị, văn phòng làm việc. Tuy nhiên những năm gần đây, bất động sản kho vận, nhà xưởng có sẵn có sự phát triển mạnh mẽ.

Bất động sản công nghiệp là bất động sản cho các dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp, nhà xưởng,….

Sự bất tốc của bất động sản công nghiệp

CBRE Việt Nam cho biết  hiện tại Việt Nam đang có 336 khu công nghiệp với diện tích 97.800 ha đi vào hoạt động với công suất hoạt động 76% và  tỷ lệ lấp đầy trung bình khoảng 80%. Bất động sản công nghiệp Việt Nam đang có sự thu hút mạnh mẽ nhờ giá hấp dẫn hơn so với Trung Quốc đang ở mức 180 USD/m2/chu kỳ. Chính vì vậy, giá thuê bất động sản công nghiệp trong 2 – 3 năm luôn đạt mức tăng trưởng 20 – 30% so với trước, tương đương 100 USD m2/kỳ hạn thuê.

Khu vực miền Nam đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp công nghiệp tiên tiến khi luôn dẫn đầu tỷ lệ lấy đầy của cả nước. Chính vì vậy, theo dự kiến trong tương lai sẽ có khoảng 18.290 ha đất theo định hướng cho phát triển công nghiệp ở khu vực phía Nam.

Khu vực miền Nam đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều doanh nghiệp công nghiệp

Điều kiện thuận lợi cho bất động sản công nghiệp phát triển

Việt Nam đang là một trong những điểm sáng thu hút vốn đầu tư  do sự hồi phục nhanh chóng sau đại dịch Covid-19 với  tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng thứ 2 trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cùng với sự gia nhập các hiệp định thương mại song và đa phương. Đáng chú ý nhất, sau khi ký kết các Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) việc xóa bỏ 99% thuế hải quan, hàng hóa đã thu hút vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Việt Nam chủ động trong việc ứng dụng những công nghệ sản xuất mới nhất và nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực trong thời đại 4.0. Chính vì vậy, Việt Nam đang dần xóa bỏ những ngại ngần của doanh nghiệp khi đầu tư vào công nghiệp về tính khả thi và tình trạng thiếu nguồn nhân lực có chuyên môn. Việc nâng cao tính minh bạch trong môi trường kinh doanh đã giúp giảm thiểu những lo ngại của nhà đầu tư. Đó là hướng đi lâu dài giúp phát triển bất động sản công nghiệp.

Bất động sản công nghiệp phát triển

Các doanh nghiệp mở rộng sản xuất tại các doanh nghiệp trong nước như Vinfast,…và doanh nghiệp nước ngoài như Samsung, LG,… Sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu do những căng thẳng trong thương mại Mỹ- Trung. Việc sản xuất tại Việt Nam đồng nghĩa rằng các tập  đoàn đa quốc gia sẽ mang sang những công nghệ tiên tiến, các chuyên gia và nhân công giỏi.

Bất động sản công nghiệp phát triển cũng kéo theo các phân khúc khác như nhà ở, văn phòng,…Đó là cơ hội nhưng cũng nhiều thách thức, rủi ro với các nhà đầu tư như “sốt ảo”. Chính vì vậy, các nhà đầu tư cần tỉnh táo trong mỗi quyết định đầu tư của mình. Hãy tham khảo thêm nhiều thông tin bất động sản cùng với nhà đất Bến Tre.

Bài viết liên quan