0588555568

Tin tức - 12/09/2020 - 386 Lượt xem

Xu hướng thị trường bất động sản năm 2020

Năm 2020 nhân loại đang phải đối mặt với ảnh hưởng của đại dịch Covid đến nền kinh tế, cuộc sống con người bị thay đổi. Do đó làm cho quỹ đạo vận động thị trường bất động sản có sự thay đổi. Hãy để nhà đất Bến Tre giải đáp xu hướng chuyển dịch nổi bật của thị trường trong năm nay.

Bất động sản khu công nghiệp tiếp tục phát triển trong năm 2020

Theo các chuyên gia đánh giá trong khảo sát của Vietnam Report, bất động sản khu công nghiệp sẽ là điểm sáng của thị trường trong năm 2020. Cùng với nhiều lợi thế khi nền kinh tế phát triển ổn định, Việt Nam tham gia vào nhiều hiệp định thương mại, thêm vào đó là sự bùng phát của đại dịch Covid đã tác động mạnh đến nền kinh tế thế giới. Làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu cũng tạo nên sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang các nước ASEAN, dòng vốn FDI vào lĩnh vực bất động sản tiếp tục gia tăng.

thị trường bất động sản

Bất động sản khu công nghiệp tiếp tục phát triển trong năm 2020

Bên cạnh đó, lĩnh vực bất động sản công nghiệp cũng nhận được nhiều chính sách hỗ trợ như miễn giảm, ưu đãi thuế của Nhà nước đối với các nhà đầu tư. Do đó, Việt Nam có nhiều lợi thế để trở thành một trung tâm sản xuất mới ở châu Á với vị trí gần Trung Quốc, chi phí lao động thấp. Tính đến hết năm 2019, Việt Nam có khoảng 326 khu công nghiệp, khu chế xuất được thành lập, với tỷ lệ lấp đầy đạt từ 70% – 80%.

Đất nền là lựa chọn hàng đầu của khách hàng

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng đất nền hiện nay vẫn tiếp tục khan hiếm và không có nhiều dự án mới mở bán, đất nền tiếp tục là kênh lựa chọn hàng đầu mặc dù thị trường gần đây có xu hướng giảm nhiệt.

Theo kết quả khảo sát của Vietnam Report cho thấy, nhóm khách hàng chọn đất nền được lựa chọn nhiều nhất với 62.77%, tiếp đến là căn hộ cho thuê với 34.89%, chung cư với 28.09%, bán lẻ shophouse, trung tâm thương mại… chiếm 10%, bất động sản khu công nghiệp chiếm 12.13%.

thị trường bất động sản

Đất nền là lựa chọn hàng đầu của khách hàng

Xu hướng chuyển dịch đầu tư sang các thị trường lân cận

Các quỹ đất sạch tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm. Các doanh nghiệp bất động sản sẽ tiếp tục chuyển dịch sang các tỉnh thành khác có lợi thế phát triển kinh tế khoáng sản, công nghiệp, đặc biệt là phát triển du lịch. Ngoài ra, các nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn các tỉnh địa phương để làm các đô thị mới vì thủ tục đất đấu thầu thuận lợi và chu kì đầu tư một dự án ngắn hơn so với dự án ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại miền Bắc, thị trường bất động sản sẽ bùng nổ tại các tỉnh có sự đầu tư mạnh vào công nghiệp, công nghệ, cơ sở hạ tầng, đô thị như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Đây là những khu vực có dư địa đất đai lớn và nhu cầu, văn hóa sử dụng ở đây chủ yếu là nhà đất, nhà ở liền kề nên các địa phương phần lớn tập trung vào dự án đất nền để người tiêu dùng mua đất nền và tự đầu tư xây dựng nhà.

thị trường bất động sản

Xu hướng chuyển dịch đầu tư sang các thị trường lân cận

Đối với khu vực miền Nam và Đông Nam Bộ có Bình Dương, Biên Hòa, Đồng Nai, Long An… có thể phát triển mạnh bất động sản do sự phát triển kinh tế ở các khu vực này và miền Trung là các tỉnh có tiềm năng du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang…

Năm 2019 đã xuất hiện những thị trường bất động sản mới và phát triển khá mạnh như Cao Nguyên, Lâm Đồng… Bên cạnh đó, vùng Tây Bắc cũng đang được tìm hiểu nghiên cứu, đầu tư của nhiều nhà đầu tư có tên tuổi.

Trên đây là toàn bộ thông tin về xu hướng thị trường bất động sản năm 2020 mà nhà đất Bến Tre cung cấp đến bạn. Hy vọng sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư trong nền kinh tế đang chịu tác động lớn từ đại dịch Covid.

Thẻ:,

Bài viết liên quan