0588555568

Tin tức - 03/06/2021 - 227 Lượt xem

Tất tần tật về phí môi giới nhà đất năm 2021

Phí môi giới nhà đất được rất nhiều người tham gia vào đầu tư và mua bán bất động sản quan tâm. Vậy khoản phí dịch vụ này là gì? Và phí môi giới nhà đất năm 2021 là bao nhiêu? Hãy cùng Nhà đất Bến Tre tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Phí môi giới nhà đất là gì?

Hầu hết những người chưa có kinh nghiệm hoặc không có nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mua nhà đất, thuê nhà, thuê căn hộ,… thì lựa chọn hợp lý nhất cho họ là dịch vụ môi giới nhà đất. Theo đó, môi giới bất động sản là những người sẽ giúp chính chủ gánh trách nhiệm bán hoặc cho thuê các sản phẩm nhà đất.

phí môi giới nhà đấ

Môi giới bất động sản rất thích hợp cho những người không có nhiều thời gian tìm kiếm.

Nhà môi giới sẽ giúp chủ đầu tư hay chủ nhà bán, cho thuê bất động sản một cách nhanh chóng với mức giá tốt bằng cách lập kế hoạch quảng cáo marketing, đàm phán thương lượng giá. Do được trang bị đầy đủ kinh nghiệm, kiến thức nên họ có thể tự tin giới thiệu sản phẩm nhà đất đến những khách hàng tiềm năng có nhu cầu.

Hiện nay, môi giới bất động sản có thể là những cá nhân làm việc tự do hoặc làm tại các sàn, các công ty giao dịch bất động sản. Phí dịch vụ môi giới nhà đất là khoản tiền hoa hồng mà người môi giới sẽ nhận được sau khi giao dịch mua bán thực hiện thành công. Và phí môi giới nhà đất năm 2021 phụ thuộc vào giá trị bất động sản và những điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng.

Phí dịch vụ môi giới nhà đất 2021 là bao nhiêu?

Các loại hình bất động sản chủ yếu trong giao dịch môi giới là bán hoặc cho thuê căn hộ, mặt bằng văn phòng, mặt bằng kinh doanh, mua bán nhà đất, sang nhượng cửa hàng,… Để tránh tình trạng bất động sản để không lãng phí, chủ đầu tư hoặc chủ nhà chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ (gọi là tiền hoa hồng) cho bên môi giới để họ tìm kiếm người mua và đảm bảo cho giao dịch mua bán thành công nhanh chóng và thuận lợi. 

phí môi giới nhà đấ

Hoa hồng cho một giao dịch bất động sản thành công thường khoảng 1-2% giá trị hợp đồng.

Thực tế, so với các năm gần đây, khoản tiền phí môi giới năm 2021 cũng không chênh lệch quá nhiều. Tỷ lệ hoa hồng khoảng 1-2% giá trị hợp đồng/giao dịch thành công với giao dịch mua bán và 1 tháng tiền thuê nhà với giao dịch cho thuê 12 tháng.

Các khoản phí môi giới nhà đất phải minh bạch trong hợp đồng

Mặc dù mức chi phí môi giới đã được quy định rõ ràng, tuy nhiên vẫn không tránh khỏi tình trạng giá thả nổi khó kiểm soát. Hiện nay, thực trạng các sàn môi giới tự đưa ra các mức phí khác nhau hay một bộ phận “cò đất” chuộc lợi bằng cách lợi dụng sự cấp bách của chủ nhà để thu phí môi giới cao vẫn thường xuyên xảy ra. Điều này khiến cho nhiều khách hàng còn e dè và có ấn tượng không tốt với ngành môi giới bất động sản.

phí môi giới nhà đấ

Các khoản phí môi giới nhà đất phải minh bạch trong hợp đồng

Rủi ro đến từ sự chủ quan của khách hàng khi chỉ thỏa thuận miệng. Vì vậy, cả người mua và người bán cần phải nắm rõ chi phí dịch vụ môi giới nhà đất hiện nay nhằm tránh sự mập mờ, nghi ngờ lẫn nhau. Đồng thời, nên chọn làm việc với những cá nhân hay công ty môi giới uy tín. Và tất cả các thỏa thuận về chi phí phải được nêu rõ trong hợp đồng có sự  ký kết giữa các bên tham gia.

Môi giới bất động sản là những người giúp cho quá trình giao dịch mua bán nhà đất trở nên hiệu quả và thuận lợi hơn. Chính vì thế, những chia sẻ trên của Nhà đất Bến Tre sẽ giúp bạn hiểu hơn về phí môi giới nhà đất năm 2021. Chúc bạn luôn thành công trong những giao dịch bất động sản sắp tới!

Thẻ:

Bài viết liên quan