0588555568

Tin tức - 09/04/2022 - 392 Lượt xem

Những dự án hạ tầng cơ sở được Bến Tre chú trọng xây dựng năm 2022

Để có thể giúp cho Bến Tre trở thành tỉnh phát triển vào loại khá của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025 và cả nước vào năm 2030, thì việc tiếp tục triển khai đầu tư các hạ tầng cơ sở là một điều cần thiết. Dưới đây, nhà đất Bến Tre sẽ giới thiệu những dự án hạ tầng cơ sở nổi bật của tỉnh Bến Tre trong năm 2022.

Dự án Rạch Miễu 2 – Dự án hạ tầng cơ sở trọng điểm của Bến Tre

Cầu Rạch Miễu 2 nối 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang dự kiến nằm cách cầu Rạch Miễu hiện tại khoảng 3,8km đi về phía thượng lưu của sông Tiền, phần cầu chính vượt qua sông Tiền. Tổng chiều dài của tuyến cầu này đạt mức 17,6km.

dự án hạ tầng cơ sở được Bến Tre chú trọng

Dự án được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt hồi tháng 9, nhằm tăng kết nối hai tỉnh Tiền Giang, Bến Tre

Dự án hạ tầng cơ sở Rạch Miễu 2 được thực hiện trong giai đoạn năm 2021 – 2025 theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách trung ương. Tổng mức đầu tư khoảng hơn 5.175 tỷ đồng. Trong đó, có chi phí giải phóng mặt bằng đạt mức 1.279 tỷ đồng. Một số chi phí khác như chi phí xây dựng và thiết bị hơn 3.030 tỉ đồng, chi phí tiêu tốn trong việc chi phí quản lý dự án, dự phòng…

Dự kiến, công trình cầu Rạch Miễu 2 sẽ khởi công vào cuối tháng 3/2022.

dự án hạ tầng cơ sở được Bến Tre chú trọng

Dự án hạ tầng cơ sở này sẽ được thực hiện theo hình thức đầu tư công từ nguồn vốn ngân sách nhà nước

Cầu Bình Thới 2 – Một trong những dự án được tỉnh chú trọng xây dựng

Dự án hạ tầng cơ sở cầu Bình Thới 2 là điểm đầu của tuyến đường ven biển kết nối QL50 của Tiền Giang, với kinh phí khoảng 1.500 tỷ đồng. Không những thế, hiện tại tỉnh Bến Tre còn đang triển khai thực hiện các dự án Đường đê bao ngăn mặn kết hợp với giao thông, qua 3 khu vực huyện là Bình Đại, Ba Tri và Thạnh Phú, liên huyện Mỏ Cày Nam – Thạnh Phú…

Dự án Cầu Rạch Vong được khởi công xây dựng vào đầu tháng 12/2021

Theo như Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông của tỉnh Bến Tre thì đơn vị chủ đầu tư của Dự án xây dựng cầu Rạch Vong (tại TP. Bến Tre), sẽ khởi công xây dựng công trình cầu Rạch Vong vào đầu tháng 12/2021.

Quy mô đầu tư của dự án hạ tầng cơ sở này là cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, vĩnh cửu, tải trọng HL.93. Xây dựng thêm đường dẫn ở hai phía để kết nối với cầu chính và những công trình khác trong khu vực. Cầu có chiều dài khoảng 348,4m; lọt lòng tầm 15,15m; tĩnh không, có khoảng thông thuyền ngang (50×7)m và gồm 9 nhịp.

Phần đường vào cầu bao gồm trục đường chính và đường phụ. Những công trình khác bao gồm: xây dựng nút giao thông trên đường Nguyễn Đình chiểu và cuối dốc cầu về phía xã Mỹ Thạnh An. Bố trí thêm các cây xanh trên những nút giao thông đã được xây dựng.

Phần đèn chiếu sáng gồm: Một, chiếu sáng nghệ thuật lắp dưới trụ, dọc sườn sầm ở phía bên ngoài cầu. Hai, bố trí hệ thống thoát nước, hố ga, vỉa hè…. Và một số công trình hạ tầng kỹ thuật có liên quan.

dự án hạ tầng cơ sở được Bến Tre chú trọng

Dự án hạ tầng cơ sở Cầu Rạch Vong được chủ đầu tư khởi công xây dựng vào đầu tháng 12/2021

Tổng mức đầu tư xây dựng cho dự án hạ tầng cơ sở cầu Rạch Vong đạt mức 329,8 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng rơi vào khoảng 36,4 tỷ đồng, chi phí xây dựng tầm 230 tỉ đồng và các chi phí khác có liên quan đến việc xây dựng. Thời gian thực hiện dự án trên trong vòng 5 năm (2020 – 2025).

Trên đây dự án đầu tư hạ tầng cơ sở giao thông được Bến Tre chú trong triển khai trong năm 2022. Hy vọng, với những thông tin của chúng tôi sẽ giúp cho nhà đầu tư có thêm định hướng trong quá trình lựa chọn đầu tư.

Bài viết liên quan