0588555568

Tin tức - 21/02/2021 - 262 Lượt xem

Nhà đất phía Nam TPHCM có dấu hiệu giảm trong năm 2021

Đợt bùng dịch thứ 3 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính ổn định của BĐS, theo ghi nhận giá nhà đất phía Nam TPHCM có xu hướng giảm.

Đầu năm 2021 giá nhà đất ở TPHCM bị ảnh hưởng

Báo cáo thị trường BĐS tháng 1/2021 cho thấy, bất động sản tại TPHCM và các khu vực phía Nam có dấu hiệu giảm xuống. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua và sức bán. Cụ thể:

– Lượng đăng tin bán nhà giảm 19%

– Nhu cầu mua BĐS của người dân cũng giảm gần 5%

– Tin rao bán chung cư giảm đến 24%

nhà đất phía nam tphcm

Bất động sản tại TPHCM và các khu vực phía Nam có dấu hiệu giảm xuống

Ngoài trừ dự án đất nền có dấu hiệu tăng nhẹ 3.4% thì tất cả các phân khúc còn lại đều có dấu hiệu giảm. Như:

– Nhà riêng, giảm 10%

– Chung cư, giảm 8%

– Biệt thự và nhà phố, giảm từ 3 – 14%

Điều đáng nói ở chỗ, dù ghi nhận nhu cầu mua BĐS của người dân giảm xuống, nhưng giá bán nhà đất, cụ thể là chung cư vẫn tiếp tục tăng. Nếu so với tháng 12/2020 thì trong tháng 1/2021 tăng thêm 0.3% và tăng 3.4% nếu xét thời điểm cùng kỳ.

Thị trường BĐS trong nước bị ảnh hưởng chung

Không chỉ nhà đất phía Nam TPHCM bị ảnh hưởng do đại dịch mà đây còn là vấn đề chung của nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, những là những khu vực trọng điểm đang trên đà phát triển. Cụ thể:

– Lượng tin đăng rao bán nhà đất ở các tỉnh giảm 20%

– Ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Bình Dương, Đồng Nai,… giảm đến 14 – 30%. Trong đó hai tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Long An và Bình Dương, khi nguồn cung chỉ khoảng 70% so với năm trước. Đặc biệt các cấp/ chính quyền ở đây cũng ghi nhận tình hình BĐS bị ảnh hưởng, suy giảm từ 10 – 14%.

Tuy nhiên theo các chuyên gia đánh giá thì sự sụt giảm này hoàn toàn bình thường. So với giá nhà đất sôi động vào thời điểm cuối năm thì đầu năm mới được xem là giai đoạn “nghỉ ngơi” của BĐS. Hơn nữa do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên việc sụt giảm là không thể tránh khỏi.

nhà đất phía nam tphcm

Thị trường BĐS trong nước bị ảnh hưởng chung

Nhưng các nhà đầu tư vào loại hình này cũng không cần quá lo lắng. Bởi BĐS nếu có giảm cũng chỉ giảm nhẹ, sẽ không có thua lỗ nhiều. Vì người dân vẫn tin tưởng nhà đất là một kênh sinh lời hay khoản vốn tiết kiệm cần có trong tương lai. Hơn nữa nếu giá đất BĐS giảm quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình chung của đất nước.

Theo dự đoán thì trong tháng 2 tình hình dịch vẫn chưa đi vào ổn định. Do kỳ nghỉ Tết kéo dài nên thị trường BĐS vẫn còn rất “ảm đạm”. Nhưng sang tháng 3, khi mọi thứ bắt đầu trở về quy cũ, nhiều nguồn cung mới phát triển, bất động sản sẽ nhanh chóng “hồi phục”.

Đánh giá chung thị trường BĐS ở Bến Tre

Vài năm trở lại đây Bến Tre trở thành địa điểm lý tưởng để đầu tư BĐS vì tìm năng phát triển trong tương lai. Cũng giống như những tỉnh thành khác, Bến Tre cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi đại dịch khiến giá nhà đất ở đây có dấu hiệu “giảm nhẹ”. Có thể nói đây là thời điểm tốt cho những ai có kinh tế thấp muốn mua đất ở khu vực này.

Đầu tư vào nhà đất Bến Tre ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ sinh lời trong tương lai. Nhờ hệ thống đường xá được cải thiện sẽ nhanh chóng biến khu vực này trở thành địa điểm giao thương và thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

nhà đất phía nam tphcm

Vài năm trở lại đây Bến Tre trở thành địa điểm lý tưởng để đầu tư BĐS vì tìm năng phát triển trong tương lai.

Kết luận

Nhà đất phía Nam TPHCM và nhiều tỉnh thành khác đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhưng thị trường BĐS sẽ nhanh chóng lấy lại độ HOT của mình khi mọi thứ dần đi vào ổn định.

Thẻ:

Bài viết liên quan