0588555568

Tin tức - 09/08/2020 - 564 Lượt xem

Dự đoán thị trường bất động sản trong 6 tháng cuối năm 2020

6 tháng đầu năm 2020 thị trường bất động sản dường như đóng băng. Trong đó thị trường thứ cấp có sự “rớt giá nhẹ”, còn thị trường sơ cấp lại đứng yên. Vậy kịch bản trong 6 tháng cuối năm 2020 của thị trường BĐS sẽ như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia nhà đất Bến Tre dự đoán dưới đây.

Dự đoán thị trường bất động sản ở những tháng cuối cùng năm 2020

Đối với người mua đất nền, bất động sản đều mong muốn thị trường BĐS sẽ “rớt giá” để có đủ kinh tế sở hữu. Còn các chủ đầu tư dự án lại mong chờ sự hồi phục của kinh tế ở những tháng cuối cùng của năm 2020. Mỗi người đều có những mong chờ riêng, vậy tình hình thị trường bất động sản sẽ đi về đâu?

Việt Nam là một trong số ít các quốc gia chống dịch rất tốt cho đến thời điểm hiện tại. Nhưng không thể phủ nhận nền kinh tế đất nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Rất nhiều doanh nghiệp phá sản, số người thất nghiệp tăng cao. Đứng trước những thông tin này, chắc hẳn rất nhiều người cho rằng thị trường BĐS cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản 2020

Nhưng trên thực tế, các chuyên gia cho biết, trong năm 2020 bất động sản vẫn đang ở trong giai đoạn “bình ổn” chứ không hề “rớt giá” như nhiều người vẫn nghĩ. Thậm chí, rất nhiều dự án có dấu hiệu tích cực, như:

– Cuối quý II/2020, cả nước có 15 dự án được chào bán, tăng hơn 6 dự án so với quý I/2020.

– Lượng tin rao bán đất nền – bất động sản tăng vọt 120% vào đầu tháng 8 (thời điểm giãn cách xã hội).

– ….

Nếu so với vàng, cổ phiểu,.. từ đầu năm tới giờ tăng giảm chóng mặt thì bất động sản lại “bình ổn” hơn.

Các chuyên gia dự đoán, 6 tháng cuối của năm 2020, thị trường bất động sản vẫn sẽ giữ được sư ổn định của mình. Đây được xem là giai đoạn hồi phục của nền kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng.

Đặc biệt các chuyên gia cũng khuyến cáo các nhà đầu tư, khách hàng có ý định mua đất nền – BĐS, nên đầu tư vào thời điểm này. Vì năm 2020 là thời điểm hiếm hoi mà thị trường BĐS có thể giảm nhẹ và bình ổn giá đến như vậy. Chắc chắn trong nửa đầu năm 2021, khi kinh tế đã hồi phục, bất động sản sẽ lại sôi động như xưa, và sự tăng giá là điều không thể tránh khỏi.

Hai kịch bản cho thị trường bất động sản cuối năm 2020

Các chuyên gia cho biết sẽ có hai kịch bản dành cho thị trường bất động sản trong nước ở năm 2020.

  • Thứ nhất – Thị trường bình ổn kéo dài đến tháng 2/2021 và có sự tăng trưởng vượt trội.
  • Thứ hai – Nhanh chóng lấy lại nhiệt và tăng trưởng khi kinh tế ổn định.
thị trường bất động sản

Năm 2020 là thời điểm hiếm hoi BĐS đứng yên

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua. Vàng, cổ phiếu bán đi có thể mua lại hoặc được cải biến ở nhiều dạng khác, nhưng đất thì không thể sinh sôi nảy nở. Sở hữu bất động sản hay đơn giản là đất nền để “an cưc lạc nghiệp” nên là tiêu chí của mỗi người. Hy vọng mọi người đã có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường bất động sản trong những tháng tới.

Thẻ:,

Bài viết liên quan